Paris mùa hè, mùa của nắng và hoa. Đến Paris vào thời gian này, ta có nhiều thời gian tuyệt vời để đi dạo phố hay công viên. Khi nhắc đến Paris, trong tâm trí ta sẽ vẽ ra rất nhiều danh lam thắng cảnh như tháp Eiffel, hay những cửa hàng thời trang nổi tiếng thế giới, có khi là những ổ bánh mì dài baguettes tươi mới ra lò, những ly cà phê ấm nóng buổi sáng … Nhưng hãy thử tưởng tượng, nếu chúng ta chỉ có 12 giờ ở kinh đô ánh sáng, thì bạn sẽ ghé thăm và thưởng thức những điều thú vị gì ở đây?
Có một Paris hiện lên trong buổi sớm

Tôi đang ngồi nhâm nhi ly cà phê cappucino nóng bên quán cà phê dọc dòng sông Seine, vừa uống từng ngụm, vừa ngắm nhìn thành phố. Thông thường, người Pháp bắt đầu một ngày mới khá trễ so với chúng ta. Hãy bắt đầu cuộc hành trình khám phá của mình ngay tại tháp Eiffel, vì nơi đây nằm ngay khu vực trung tâm của Paris nên sẽ rất thuận tiện để di chuyển đến những nơi khác, đó là lời chia sẻ tôi nhận được từ ông chủ tiệm cà phê tốt bụng mà tôi dừng chân vào buổi sáng.

Nói đến Pháp, bảo tàng Louvre sẽ là một trong những điểm đến mà tôi không thể không ghé thăm, bởi nơi đây, tôi sẽ được tận mắt ngắm nhìn bức tranh Nàng Monalisa nổi tiếng, hay tượng thần chiến thắng Samothrace (một tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ) bằng đá cẩm thạch. Nhìn từ bên ngoài, bảo tàng Louvre như một kim tự tháp khổng lồ bằng kính trong suốt.

Để đi hết được Louvre, thưởng thức hết tất cả các tác phẩm trong này thì có khi ta phải mất cả một ngày trời.

Để đến được Louvre, tôi phải băng qua một khu vườn hoa tulip màu hồng rực rỡ trong nắng của mùa hè.

Đến với Paris, điều tôi thích nhất là được đi dạo dọc các con phố cổ kính, bên cạnh đó, ta cũng có thể tìm được những trạm xe đạp công cộng. Chỉ tốn khoảng tầm 1 euro cho 3 tiếng thuê, bạn có thể sử dụng xe đạp để đi đến bất cứ nơi đâu trong thành phố. Điều đặc biệt ở đây là ta có thể trả xe lại tại các trạm xe công cộng bất cứ đâu ở Paris.

Paris ngoài tên gọi kinh đô ánh sáng, nơi đây còn được biết đến như thiên đường mua sắm thời trang vì là thành phố tập hợp khá nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Ví như ta có thể tìm thấy được những bộ trang phục cổ điển nhưng mang đậm phong cách quý phái ở Le Marais, tiệm quần áo của người Do Thái, hay sự trẻ trung phong cách dành cho người trẻ, thanh niên ở Jeunesse Dorée.

Ở Pháp, cà phê là một trong những nét văn hóa khá độc đáo ở đây. Mọi người có thể uống cà phê vào bất cứ thời gian nào trong ngày, vào buổi sáng, trưa, chiều và thậm chí là buổi tối (nhưng thường trước 7 giờ tối). Đó cũng là lý do mà hầu hết đường phố tại đây sẽ luôn có sự hiện diện các quán cà phê.

Tôi được khuyên rằng hãy ghé quanh khu vực Canal Saint – Martin để ăn trưa. Vì nơi đây là khu trung tâm chạy qua các quận 10, 11, 12 và 19, những con đường dẫn ra các khu trung tâm mua sắm ở Paris. Bên cạnh đó, ngoài những quán ẩm thực truyền thống của Pháp, tôi tìm được thêm những hương vị của các quốc gia khác như Ấn Độ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan…

Sau khi dừng chân ăn trưa, nạp thêm năng lượng, tôi đi dạo vòng qua những con đường, cửa hàng và đến ngọn đồi Montmartre, nơi vương cung thánh đường Sacré – Coeur ngự trị.

Tôi leo từ từ lên Montmartre, ngọn đồi nổi tiếng của thành phố. Một khi bạn đã leo đến đỉnh, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều đoàn khách du lịch. Tôi không hòa cùng dòng người vào nhà thờ hành lễ mà đi vòng qua ngọn đồi phía sau, nơi tôi có thể bắt gặp một thành phố Paris rất khác. Đó là một Paris hiền dịu trong nắng chiều của mùa hè Châu Âu.

Ngọn đồi này là nơi làm việc của những họa sỹ ở Paris, họ lên đây để tìm những cảm hứng nghệ thuật cho tác phẩm của mình.

Có thể nhiều người trong chúng ta không biết rằng Paris thực sự có ba vườn nho sản xuất nho để làm rượu vang, và một trong số đó nằm ở đây. Vườn nho này được dựng lên từ năm 1932 và có thể sản xuất đến một ngàn kg nho mỗi năm.

Sau khi từ đồi Montmartre xuống, tôi lên một chiếc tàu dành cho khách du lịch để dạo một vòng sông Seine ngắm hoàng hôn. Tôi mê mẩn với vẻ đẹp hoàng hôn sông Seine từ bộ phim “Before Sunset” của đạo diễn Richard Linklater, nhưng thật sự tôi đã không thể kìm nén được cảm xúc mà phải đôi lần xuyến xao bởi vẻ đẹp đến ngỡ ngàng khi đi trên du thuyền.

Ánh mặt trời dần tắt trải dài xuyên suốt nhà thờ Đức Bà, màu nước hòa cùng màu nắng chiều tạo nên một vẻ đẹp hiếm thấy mà chỉ riêng ở Paris mới có.

Khi ánh hoàng hôn dần tắt, Paris khoác lên mình một vẻ đẹp của những ánh đèn đường hòa cùng với các cửa hàng tạo nên một Paris đúng với tên gọi “kinh đô ánh sáng”. Cuộc sống về đêm của Paris là những cuộc gặp gỡ, giao lưu bạn bè ở những quán bar. Ở đây, tôi tìm thấy được ly cocktail đúng vị của mình chỉ với mức giá 10 euro.

Kết thúc một ngày với 12 giờ khám phá Paris, tôi lạc trong những cảm xúc bởi một Paris với những nét đẹp khác nhau, từ cổ điển cho đến hiện đại, từ hoài niệm cho đến năng động. Mùa hè ở Paris là những giây phút thư giãn, dạo bộ dọc các con đường để thấy một Paris hoàn toàn khác trong văn học hay điện ảnh.
Nguồn ảnh:www.12hrs.net

Mọi ý kiến đóng góp về bài viết xin gửi về địa chỉ : anh.tran@xonefm.com
Và đừng quên lắng nghe các chương trình thú vị của Xone radio trên App

BY Helen Nguyễn 2017-06-09 00:00:00 Position ( Digital Content )